Hơn 65 ngàn lượt khách Nhật Bản đến Đà Nẵng 5 tháng đầu năm 2024

Văn hóa Plus

Tại Hội thảo du lịch Nhật Bản, Sở Du lịch Tp. Đà Nẵng cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2024, lượng khách Nhật Bản đến thành phố đạt hơn 65 ngàn lượt, dự báo lượng khách Nhật của cả năm 2024 tăng mạnh.

z4213110590644-5f879d4bd4022bea672dc2a7ec144b8b-2303-large-1720407097.jpeg

Khách du lịch Nhật Bản đến Đà Nẵng

"Du lịch" là sự giao lưu con người từ cả hai phía

Hội thảo du lịch Nhật Bản tổ chức trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản năm 2024, nhằm cung cấp các thông tin mới nhất về du lịch Nhật Bản đến các đối tác, công ty lữ hành du lịch ở miền Trung.

Ông Yoshida Kenji, Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam cho biết, năm 2023 là năm kỷ niệm "50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản". Số lượng khách Việt Nam du lịch Nhật Bản đã ghi nhận con số kỷ lục cao nhất từ trước đến nay với 573.000 khách, tăng 115% so với năm 2019 trước đại dịch Covid-19.

Chỉ trong 5 tháng đầu năm 2024, số lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản là 284.300 khách, cao nhất từ trước đến nay, tăng 108,5% so với cùng kỳ năm 2023 và vẫn đang tiếp tục chiều hướng tăng mạnh. Đây là kết quả của sự hỗ trợ, kết nối tích cực giữa các cơ quan, đoàn thể ngoại giao giữa hai nước và các công ty lữ hành du lịch, ông Yoshida Kenji nhấn mạnh.

Theo ông Yoshida Kenji, năm 2024, song song với mục tiêu tăng số lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản, Văn phòng JNTO Việt Nam đã đưa ra thông điệp du lịch mới với chủ đề "Giới thiệu nét đẹp của các địa phương Nhật Bản" và "Cung cấp dịch vụ du lịch cao cấp chỉ có ở Nhật Bản". Theo đó, nhiệm vụ chính của chúng tôi là xúc tiến du lịch từ Việt Nam vào Nhật Bản. Nhưng chúng tôi cũng hiểu rằng, "Du lịch" là sự giao lưu con người từ cả hai phía.

Xét từ lập trường đó, chúng tôi hy vọng rằng sẽ ngày một nhiều khách Nhật Bản trở lại du lịch Việt Nam, ghé thăm Đà Nẵng, và trong phạm vi có thể, chúng tôi cũng muốn truyền tải sức hấp dẫn của Tp. Đà Nẵng đến với du khách Nhật Bản, ông Yoshida Kenji chia sẻ.

8-2300-1720407134.jpeg

Bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, Nhật Bản là thị trường truyền thống và ổn định của Việt Nam và Đà Nẵng nói riêng. Năm 2023, với sự trở lại của đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Narita do Vietnam Airlines khai thác, tổng lượt khách Nhật đến Đà Nẵng trong năm 2023 đạt khoảng 121 ngàn lượt, hồi phục 65% so với năm 2019 (186 ngàn lượt). Trong 5 tháng đầu năm 2024, lượng khách Nhật Bản đến thành phố đạt hơn 65 ngàn lượt, dự báo lượng khách Nhật của cả năm 2024 tăng mạnh.

Bà Nguyễn Thị Hoài An chia sẻ, mặc dù có những băn khoăn về thị trường Nhật Bản chưa thật sự quay trở lại do khó khăn kinh tế toàn cầu. Nhưng điểm đến Đà Nẵng luôn chú tâm duy trì bền vững thị trường Nhật Bản và mang đến những sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho du khách Nhật Bản.

Năm 2024, Đà Nẵng diễn ra chuỗi các sự kiện - lễ hội đặc sắc, phong phú, hấp dẫn du khách tứ phương. Bà Nguyễn Thị Hoài An tin tưởng, với nỗ lực làm mới điểm đến cùng các chương trình hợp tác trao đổi du lịch, sẽ giúp tăng trưởng tỷ lệ lấp đầy của các chuyến bay thẳng. Qua đó, mở ra cơ hội kết nối trực tiếp giữa nhiều điểm đến khác của Việt Nam với Nhật Bản nói chung, giữa các điểm đến Nhật Bản với TP Đà Nẵng nói riêng.

z5603296570364-22f8a71fa4458fda6cea22c8db5f6def-2306-1720407164.jpeg

Giao lưu văn hóa tại Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản 2024

Phó giám đốc Sở Du lịch Tp. Đà Nẵng đề xuất Cơ quan Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản kết nối các đối tác Nhật Bản để họ cùng tham gia vào chuỗi sản phẩm, dịch vụ của điểm đến để đa dạng, chuyên nghiệp hóa sản phẩm – dịch vụ du lịch của điểm đến Đà Nẵng cũng như góp phần quảng bá văn hóa Nhật Bản.

Đánh giá về thị trường du lịch Nhật Bản, ông Nguyễn Như Nam - Tổng Giám đốc Công ty CP Vietnam TravelMart khẳng định, Nhật Bản luôn là điểm đến rất hấp dẫn đối với khách du lịch Việt Nam bởi cảnh quan thiên nhiên rất đẹp, dịch vụ du lịch chuẩn chỉnh, ẩm thực rất phong phú và phù hợp khẩu vị người Việt. Việc mua sắm hàng hóa ở Nhật Bản hoàn toàn yên tâm về chất lượng với giá cả vô cùng hấp dẫn.

Theo ông Nguyễn Như Nam, nếu trước đây giá cả dịch vụ du lịch Nhật Bản khá đắt đỏ; thì trong những năm gần đây, vấn đề này đã có xu hướng giảm dần và rất phù hợp với điều kiện và lựa chọn của du khách Việt nên ngày càng thu hút đông du khách Việt Nam đến tham quan Nhật Bản. Khác với các điểm đến khác, du khách mong muốn đến Nhật Bản không chỉ một lần, họ luôn mong muốn quay lại du lịch Nhật Bản nhiều lần sau đó. Đây là điểm rất thành công mà ngành du lịch Nhật Bản làm được.

Lan tỏa văn hóa Nhật Bản

Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản năm 2024 chính thức khai mạc tại Công viên Biển Đông vào tối 4/7. Đây là lần thứ 9 Lễ hội tổ chức tại Đà Nẵng. Lễ hội năm nay đã mở rộng trên nhiều lĩnh vực, từ xúc tiến du lịch, đầu tư, kết nối hợp tác kinh tế đến quảng bá thông tin, sản phẩm và giao lưu thể thao, nghệ thuật, trải nghiệm ẩm thực hai bên.

Hơn 85 gian hàng đến từ các thương hiệu lớn của cả hai quốc gia như Acecook, Honda, Ngân hàng Nam Á, Mikazuki Resorts and Spa, Toyota,... và các sản phẩm OCOP đặc trưng của Đà Nẵng đã mang đến những trải nghiệm hấp dẫn nhất, chân thật nhất cho người dân và du khách.

2-2257-1720407202.jpeg

Ba mùa "Nippon ơi" tổ chức đình đám tại Da Nang Mikazuki

Đặc biệt, chương trình giao lưu thể thao, nghệ thuật với nhiều hoạt động lần đầu tiên xuất hiện tại Lễ hội như trải nghiệm bóng chày Nhật Bản, giao lưu Bon Odori và múa sạp, giao lưu Trà đạo Nhật Bản và Trà thức Việt Nam cùng các đoàn nghệ sĩ trình diễn truyền thống và hiện đại sẽ mang đến cho khán giả những làn gió mới, đáp ứng nhu cầu tiếp cận, giao lưu và gắn kết văn hóa giữa hai quốc gia.

Với sứ mệnh lan tỏa tinh hoa văn hóa Nhật Bản và thúc đẩy giao lưu Việt - Nhật, Da Nang Mikazuki tiếp tục mang đến chương trình “Nippon Ơi 2024”. Lễ hội Cosplay, Anime và Manga lớn nhất miền Trung tổ chức từ 10 - 11/08/2024, với DJ Haru, Cosplayer Hasuka và dàn khách mời đình đám. Đây là một sự kiện siêu “hot” với hàng ngàn vé được bán ra hàng năm tại Da Nang Mikazuki. Các tín đồ của văn hóa cosplay, anime và manga khắp nơi tiếp tục thỏa sức thể hiện bản thân trong Cuộc Thi Cosplay và tham gia hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản, gian hàng độc đáo cùng các nghệ sĩ nổi tiếng.