Tp.HCM: Nắng nóng kéo dài, sản phẩm giải nhiệt “hút khách”

Tại Tp.HCM, thời tiết nắng nóng kéo dài chưa có dấu hiệu hạ nhiệt nên nhiều nhóm sản phẩm giải nhiệt hút hàng và duy trì sức mua tăng cao.

Cùng với đó, nắm bắt cơ hội thị trường, các đơn vị sản xuất kinh doanh cũng rộn ràng chạy chương trình khuyến mãi, giảm giá với đa dạng hình thức, bên cạnh việc chuẩn bị nguồn cung hàng hóa dồi dào đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Trao đổi với TTXVN, anh Anh Đức, nhân viên văn phòng quận 1, cho biết trước đây anh có thói quen thưởng thức một ly cà phê đá vào mỗi sáng, nhưng thời tiết nắng nóng nên phải tìm đến những loại nước giải khát khác để giải nhiệt. Ngoài ra, nhằm tiết kiệm chi phí, các thành viên trong gia đình mang theo bình giữ nhiệt chứa một số loại nước giải khát nhà làm.

Tương tự, ngay từ đầu mùa nắng nóng năm nay, chị Thanh Dung, ngụ tại quận Gò Vấp, lúc nào cũng mang theo bình nước suối đóng chai mỗi khi đi ra ngoài hoặc để sẵn trong cốp xe nhằm giải khát.

Chị Dung cũng tăng cường mua thêm những loại nước giải khát như nước cam vắt, bưởi ép, chanh dây, trà chanh... bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể và hạ nhiệt trong những ngày nắng nóng.

Bà Hồng Thanh, chủ quầy nước giải khát tại quận 3, cho biết hiện nay, sức mua nhóm mặt hàng nước giải khát tăng gấp 2 và 3 lần so với thời điểm tháng 2/2023. Sức mua tăng ở cả sản phẩm nước giải khát tự nhiên và nước giải khát đóng chai.

Một số đơn vị kinh doanh nhóm ngành hàng ẩm thực, đồ uống như Passio Coffee, Guta Cafe, The Coffee House, Phú Long Coffee & Tea... cũng cho hay doanh số tăng chủ yếu ở những mặt hàng nước giải khát như trà sữa, nước ép, sinh tố trái cây... Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng loại đồ uống được chế biến từ nguyên vật liệu tự nhiên, ít đường, đảm bảo dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Ghi nhận thực tế tại điểm bán lẻ nhóm ngành hàng trái cây cũng cho thấy giá bán lẻ một sản phẩm nước ép trái cây tự nhiên các loại dao động từ 18.000-25.000 đồng/sản phẩm; sinh tố trái cây các loại 35.000-55.000 đồng/sản phẩm; trà sữa các loại 25.000-95.000 đồng/sản phẩm.

Riêng nhóm nước giải khát đóng chai các loại có giá dao động từ 12.000-20.000 đồng/sản phẩm và nếu sản phẩm được ướp lạnh hay thêm đá sẽ tăng 1.000-2.000 đồng/sảm phẩm, tùy loại.

Thời điểm này, khu vực miền Nam đang bước vào mùa thu hoạch đa dạng các loại trái cây nên nguồn cung sản phẩm giải nhiệt tại thị trường Tp.HCM khá dồi dào và tăng thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Mặt khác, hầu hết doanh nghiệp, nhà bán lẻ trên địa bàn đều luân phiên thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, nhất là nhóm ngành hàng lương thực, thực phẩm cho người tiêu dùng.

Đơn cử như cam sành loại 1 giá bán khuyến mãi còn 16.000 đồng/kg; bưởi da xanh 39.000 đồng/kg; măng cụt 70.000 đồng/kg; chanh dây 65.000 đồng/kg; dưa lưới 42.900 đồng/kg; thanh long trắng 21.900 đồng/kg; dưa hấu 14.900 đồng/kg.

Đặc biệt, bất cứ khi nào mua sắm tại kênh bán lẻ hiện đại như Satramart, Satrafood, Co.opmart, Co.opXtra, LOTTE Mart, MM Maga Market... người tiêu dùng đều có thể lựa chọn sản phẩm giải nhiệt yêu thích với giá ưu đãi.

Cụ thể, LOTTE Mart tổ chức Lễ hội Kem, áp dụng mức giảm giá từ 21-35% cho kem bánh cá đậu đỏ/trà xanh 150ml; kem Wall's Double Dutch/Dâu/Hạnh nhân/Cookies 450 gram; kem hộp TH các loại 180 gram...

Ngoài ra, sản phẩm giải nhiệt bán chạy trong mùa nắng nóng còn phải kể đến nhóm ngành hàng điện máy-điện lạnh, với những sản phẩm như máy lạnh, quạt điều hòa, quạt điện, máy xay sinh tố, máy ép trái cây...

nang-nong-san-pham-giai-nhiet-hut-khach-1684290263.jpegKhách mua quạt ở siêu thị Điện máy Xanh trên đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp. Ảnh: N.C./báo Phụ nữ Tp.HCM.

Trao đổi với báo Phụ nữ Tp.HCM, nhân viên cửa hàng Điện máy Xanh (Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp, Tp.HCM) cho biết sản phẩm khách đang đặt mua nhiều nhất là quạt hơi nước hiệu Radio lắp ráp tại Việt Nam, sử dụng nước hoặc đá khô, đang được giảm giá từ 6,7 triệu đồng chỉ còn 2,43 triệu đồng. Ngoài ra, quạt hơi nước của các hãng Panasonic, Kangaroo, Boss, Sunhouse, Media… cũng có nhiều mẫu bán chạy, giá dao động từ 1-7 triệu đồng/cái. Quạt hơi nước mini giá chỉ từ 300.000 đồng/cái, phù hợp với không gian phòng có diện tích nhỏ.

Tại các siêu thị điện máy Nguyễn Kim, Chợ Lớn, Thiên Hòa…, nhiều khách hỏi mua máy lạnh tiết kiệm điện. Giá các loại máy lạnh Samsung, Nagakawa, Daikin… loại công suất 1HP phù hợp phòng có diện tích 15m2 từ 8 triệu đồng/máy. Loại 2HP dùng cho phòng trên 15 - 20m2 giá từ 11 triệu đồng/cái. Ngoài việc giảm giá khuyến mãi kéo dài đến tháng 7/2023, bán trả góp lãi suất 0%, hầu hết các siêu thị đều miễn phí giao lắp, vật tư và tặng 2 lần vệ sinh máy lạnh trong năm.

Đại diện các trung tâm, siêu thị điện máy cho biết thời tiết Tp.HCM nắng nóng đã đẩy sức mua nhóm hàng điện lạnh tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái; lượng hàng hóa đảm bảo đủ cung ứng.

Theo đại diện Điện máy Xanh, khách hàng vẫn chuộng các thương hiệu lớn như Panasonic, Daikin…. Do thị trường năm nay khó khăn nên các hãng tập trung vào phân khúc giá rẻ và tính năng cơ bản, không chào các sản phẩm tính năng cao cấp. Phần lớn khách chọn mua máy lạnh có giá từ 8-9 triệu đồng/cái. Tại siêu thị Emart, giá các loại quạt đứng, quạt hơi nước đang giảm từ 20 - 30%. Đại diện Emart cho biết sức tiêu thụ các loại quạt điện tăng 41%; nhóm máy lạnh, tủ lạnh tăng 15%. Ngoài ra, các loại máy ép trái cây nhanh, chậm; máy xay sinh tố… cũng bán chạy. Giá nhiều sản phẩm đang giảm từ 10 - 50%, dao động từ 1-4 triệu đồng/cái.

Liên quan đến nhóm ngành hàng điện máy-điện lạnh, chuyên gia đánh giá thị trường vài năm trở lại đây duy trì ở tình trạng bão hòa, nên tất cả nhà bán lẻ, doanh nghiệp có xu hướng kích cầu tiêu dùng thông qua dịch vụ hậu mãi tốt và mang lại đa dạng tiện ích cho người tiêu dùng hơn.

Để giữ chân khách hàng, các đơn vị sản xuất kinh doanh không chỉ đảm bảo chất lượng sản phẩm, mà còn tăng thời gian bảo hành, mở dịch vụ giao nhận-lắp đặt miễn phí.

Tuy nhiên, chính sách giá tốt vẫn là một trong những điều kiện tiên quyết giúp đơn vị sản xuất kinh doanh chinh phục khách hàng vào những mùa cao điểm kinh doanh, cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng.

Minh Hương

Link nội dung: https://vanhoaplus.com.vn/tphcm-nang-nong-keo-dai-san-pham-giai-nhiet-hut-khach-a2093.html