Những món đồ tuyệt đối không để trong cốp xe máy khi trời nắng nóng

Không chỉ hư hỏng, nếu để những vật dụng này trong cốp xe máy lúc trời nắng nóng, nó có thể mang nguy hiểm tới cho bạn.

Điện thoại, sạc dự phòng và các thiết bị điện tử: Khi vận hành xe, nhiệt tỏa ra từ động cơ cùng với không gian kín của cốp xe và đi trong điều kiện nắng nóng của mùa hè, khi đó nhiệt độ có thể cao lên đến khoảng 40 độ C. Những điều này sẽ có tác động xấu đến những thiết bị điện tử và có thể làm giảm tuổi thọ của chúng.

Hơn hết, pin là vật dụng khá nhạy cảm ở nhiệt độ cao. Khi để trong cốp xe quá lâu chúng có thể bị phồng hay nguy hiểm hơn là bị phát nổ. Vì vậy, bạn tuyệt đối không nên để điện thoại, sạc dự phòng và các thiết bị điện tử bên trong cốp xe, đặc biệt là trong tình trạng đang sạc.

Theo khuyến cáo thì các thiết bị điện tử nên được để ở nơi khô ráo, thoáng mát để không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của chúng.

dien-thoai-1684322468.jpeg

Tuyệt đối không cho điện thoại vào cốp xe lúc trời nắng nóng (Ảnh minh họa)

Bật lửa: Là vật dụng rất nguy hiểm, gây cháy nên bật lửa cũng nằm trong danh sách đen không nên để vào cốp. Trong bật lửa có chứa gas, chất dễ gây cháy, nổ. Nhiệt độ cao có thể khiến bật lửa phát nổ, cực kỳ nguy hiểm nếu như lúc này bạn đang điều khiển xe máy.

Mỹ phẩm: Các loại mỹ phẩm thường được hướng dẫn cách bảo quản trên vỏ hộp, nắp hộp ở nơi khô ráo, thoáng mát. Nếu để trong cốp xe, khi di chuyển thường tạo nên nhiệt độ cao, những sản phẩm mỹ phẩm sẽ bị hỏng dần, không còn tác dụng, thậm chí gây tác dụng phụ như mẩn ngứa, dị ứng cho người dùng nữa.

Son môi khi để trong cốp xe gặp nhiệt độ cao có thể nóng chảy và biến chất. Nước hoa ở trong nhiệt độ cao của cốp xe sẽ bị biến đổi về mùi hương và gây cháy nổ khi quá nóng. Các loại kem dưỡng da, kem chống nắng nếu để quá lâu trong nhiệt độ cao sẽ mất hết tác dụng. Đặc biệt, những tuýp bằng nhựa có thể gây phát nổ ở môi trường có nhiệt độ cao.

Đồ vật có nén khí: Các đồ vật có nén khí như lon nước ngọt, lon bia, các chai dạng xịt như xịt khử mùi, xịt khoáng,… cũng gây ra nguy hiểm nếu để quá lâu trong cốp xe. Nhiệt độ cao có thể làm áp suất của những vật phẩm đó tăng cao, khí bị nén mạnh dẫn đến phát nổ.

Tương tự nhiều sản phẩm khác, các đồ vật này để trong môi trường có nhiệt độ cao sẽ làm mất chất lượng, tác dụng vốn có của chúng.

Các đồ vật có nén khí như lon nước ngọt, lon bia, các chai dạng xịt như xịt khử mùi, xịt khoáng,… cũng gây ra nguy hiểm nếu để quá lâu trong cốp xe. Ảnh minh họa

Nước hoa: Trong nước hoa có một hàm lượng cồn nhất định. Đó là lý do mà chúng rất dễ bị bắt lửa. Vì vậy không nên để nước hoa trong cốp xe, nhiệt độ cao sẽ khiến mùi hương của chúng bị biến đổi đồng thời có thể gây cháy nổ khi quá nóng.

Đồ ăn: Một điều hiển nhiên, nếu muốn bảo quản độ tươi ngon của thức ăn thì tốt nhất không nên cho chúng vào cốp xe. Thực phẩm để trong cốp xe sẽ dễ dàng ôi thiu và bốc mùi, đặc biệt là các loại thịt.

Đồng thời, nhiệt độ cao cộng với môi trường kín và chứa không ít vi khuẩn trong cốp xe sẽ khiến cho thức ăn dễ hỏng, mốc và biến chất. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu vẫn tiếp tục ăn.

 

Tuệ Lâm

Link nội dung: https://vanhoaplus.com.vn/nhung-mon-do-tuyet-doi-khong-de-trong-cop-xe-may-khi-troi-nang-nong-a2098.html