Các nước trên thế giới kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 như thế nào?

Nam Khánh

Người dân ở mỗi nước trên thế giới có một cách đặc biệt riêng để chào đón ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Italy

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 được gọi là La Festa della Donna ở Italy. Trong ngày này, cánh may râu sẽ mua hoa mimosa màu vàng để tặng những người thân yêu của mình. Ý tưởng tặng quà độc đáo được chính trị gia tên Terasa Mattei khởi xướng từ rất lâu và được nam giới Italy ủng hộ nhiệt tình.

Vào ngày lễ tôn vinh phụ nữ, những bó hoa vàng rực rỡ được bán trên hầu hết các góc phố. Hoa mimosa màu vàng được xem là biểu trưng cho sức mạnh và sự nhạy cảm của các chị em.

cac-nuoc-tren-the-gioi-ky-niem-ngay-quoc-te-phu-nu-83-nhu-the-nao-1677487244.jpeg

Hoa mimosa màu vàng được xem là biểu trưng cho sức mạnh và sự nhạy cảm của các chị em. Ảnh minh họa

Ngoài tặng hoa, nhiều người Italy làm một chiếc bánh đặc biệt được thiết kế giống như những bông mimosa. Theo truyền thống, đây là chiếc bánh xốp phủ kem và có độ ngọt nhẹ nhàng, mô phỏng hình dạng của bông hoa.

Nga

Tại quốc gia này, hoa mimosa vàng và chocolate là hai món quà phổ biến nhất trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Người Nga quan niệm, chocolate thể hiện cho sự ngọt ngào. Nam giới tại đây mong muốn cùng người phụ nữ của mình chia sẻ những ngọt ngào, vượt qua mọi nỗi đắng cay trong cuộc sống.

Ấn Độ

Nhiều lễ hội được tổ chức trong ngày 8/3 để dành tặng phụ nữ tại quốc gia này. Một số tổ chức của phụ nữ, tổ chức phi chính phủ, sinh viên và nhà hoạt động xã hội tích cực tham gia các hội thảo, các cuộc biểu tình quần chúng.

Ngoài ra, các bộ phim theo chủ đề này cũng được công chiếu. Một số vấn để nhạy cảm về giới cũng được tổ chức nhằm mục đích khơi dậy nhận thức chung của người dân nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Mỹ

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 không được công nhận là ngày lễ chính thức ở Mỹ, dù vậy phụ nữ vẫn xuống đường biểu tình đòi bình đẳng vào dịp này. Phụ nữ Mỹ thường tham gia các cuộc tuần hành trong ngày 8/3, sử dụng các hành động khác nhau để nói về lao động của phụ nữ.

Bồ Đào Nha

Phụ nữ Bồ Đào Nha thường  tụ tập cùng nhau để tổ chức bữa tiệc chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ vào đêm 8/3. Đáng chú ý, chỉ có phụ nữ tham gia bữa tiệc này.

Romania

Ở Romania, Ngày Quốc tế Phụ nữ Việt Nam 8/3 là một ngày lễ chính thức, được người dân coi trọng như Ngày của Mẹ. Vào ngày này, các em nhỏ sẽ tặng quà, hoa để tỏ lòng biết ơn cho bà và mẹ của mình.

cac-nuoc-tren-the-gioi-ky-niem-ngay-quoc-te-phu-nu-83-nhu-the-nao1-1677487494.jpeg

Ngày Quốc tế Phụ nữ Việt Nam 8/3 được người dân Romania coi trọng như Ngày của Mẹ. Ảnh minh họa

Anh

Tại Vương quốc Anh, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 được tổ chức theo nhiều cách, với trọng tâm đặc biệt là nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội và chính trị ảnh hưởng tới phụ nữ.

Trên khắp cả nước, các sự kiện vinh danh phụ nữ được tổ chức, gồm buổi nói chuyện, lớp tập thể dục và hợp đồng biểu diễn. Nhiều sự kiện trong số đó diễn ra với mục đích gây quỹ từ thiện, hướng đến lợi ích của phụ nữ.

Brazil, Croatia, Hungary, Bungari

Vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, người đàn ông ở các nước này thường tặng hoa và những món quà nhỏ cho những người phụ nữ trong cuộc sống của mình như mẹ, vợ, đồng nghiệp, bạn gái... Tại trường học, học sinh thường tặng quà cho cô giáo và các bạn nữ.

Ba Lan, Pakistan, Hà Lan

Phụ nữ 3 đất nước này thường tiến hành một cuộc biểu tình đấu tranh vì nữ quyền ở các thành phố lớn vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hàng năm. Họ sẽ ra đường, kêu gọi và hô to khẩu hiệu, biểu ngữ nhằm nâng cao nhận thức của người dân cũng như chính nữ giới về quyền bình đẳng giới.