Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 diễn ra tại Hải Phòng

Văn hóa Plus

Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 có chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng” kéo dài 5 ngày tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng.

Tối 25/6, tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND Tp.Hải Phòng tổ chức lễ khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024. Ngày hội kéo dài trong 5 ngày, từ ngày 25 đến ngày 29/6.

Đây là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới. Ngày hội được tổ chức với nhiều nội dung, như: Triển lãm, trưng bày chuyên đề, giao lưu văn hóa nghệ thuật.

ngay-hoi-gia-dinh2-1719367124.jpeg

Đại biểu lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND Tp.Hải Phòng tham dự Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 (Ảnh: Đàm Thanh).

Với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”, Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 tiếp tục tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, củng cố sức mạnh gia đình - tế bào của xã hội, khẳng định vai trò quan trọng của gia đình đối với sự phát triển của đất nước, sự phồn thịnh của quốc gia.

Ngày hội Gia đình Việt Nam là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam, xây dựng văn hóa ứng xử trong gia đình cộng đồng, xã hội.

Bên cạnh đó, kế thừa phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp, tiếp thu chọn lọc các giá trị mới, tiến bộ. Đồng thời, góp phần ngăn ngừa bạo lực gia đình, đẩy mạnh bình đẳng giới và đặc biệt để cho các gia đình trẻ hiểu thêm giá trị của mái ấm gia đình trong xã hội hiện đại.

Năm 2001, Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 28/6 hằng năm là Ngày Gia đình Việt Nam. Những năm qua, các địa phương trong cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, khẳng định vai trò, vị trí của gia đình cũng như trách nhiệm của các ngành, các cấp và toàn thể xã hội trong việc xây dựng gia đình văn minh, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.