Sống động chương trình khai mạc Lễ hội Sông nước 2024

Văn hóa Plus

Đêm khai mạc chương trình Chuyến tàu huyền thoại của Lễ hội sông nước thu hút đông đảo người dân và du khách.

Tối 31/5, tại bến cảng Nhà Rồng, Khánh Hội đã diễn ra chương trình khai mạc Chuyến tàu huyền thoại với sự tham gia đông đảo của người dân và du khách.

Đến tham dự Lễ khai mạc có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; các nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Đặng Thị Ngọc Thịnh; nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên, cùng đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương, thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, để tiếp nối các kết quả của Lễ hội sông nước thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất, chương trình nghệ thuật vào tối 31/5 mở màn cho mùa thứ 2 và là một trong những hoạt động đặc sắc tại Lễ hội Sông nước thành phố Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024.

Qua chương trình, ông Phan Văn Mãi hy vọng Lễ hội sẽ góp phần tôn vinh vẻ đẹp và giá trị của những dòng sông di sản, lan tỏa niềm tự hào và tình yêu thành phố Hồ Chí Minh thông qua chuỗi hoạt động đa dạng, đặc sắc kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại.

Đánh giá tổng quan về chương trình nghệ thuật trong lễ khai mạc, Tổng đạo diễn Lê Hải Yến cho biết, chương trình nghệ thuật là một vở đại nhạc kịch ngoài trời lần đầu tiên được tổ chức trên sông Sài Gòn, kết hợp giữa yếu tố điện ảnh, âm nhạc và vũ kịch, cùng những công nghệ trình diễn hiện đại nhất hiện nay để tái hiện một câu chuyện về lịch sử đồ sộ của dân tộc.

Nhiều phần trình diễn với ý tưởng độc bản, táo bạo của show diễn đã gây ngỡ ngàng cho người xem.

Chẳng hạn, việc diễn ra trên một sân khấu quá lớn, gây choáng ngợp, khán giả cảm thấy như mình cùng bước vào một bộ phim lịch sử “bom tấn” trên một phim trường chuyển động liên tục, lúc ở trên bờ, lúc ở dưới sông, lúc thì trên tàu; hay hệ thống đạo cụ phức tạp được mô phỏng chân thực từ những nghiên cứu lịch sử kỹ lưỡng.

60d58f73-bd7e-44eb-91a8-ffe6d1f7e1cf-1717227008.jpeg

Chương trình bắt đầu bằng lời kể chuyện của hai ông cháu. (Ảnh: Mỹ Hậu).

Theo Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, đến nay đã có hơn 100 doanh nghiệp công bố và áp dụng các chính sách ưu đãi về giá, về chương trình khuyến mãi cho các dịch vụ mua sắm, dịch vụ ăn uống, tham quan, tour tuyến cho người dân và du khách tại lễ hội.

Đặc biệt, có 15 thương hiệu nổi tiếng cung cấp phiếu điện tử giảm giá đến 50%, không giới hạn số lượng cho các hãng hàng không, để áp dụng cho du khách đến thành phố Hồ Chí Minh tham gia các sự kiện tại lễ hội.

Cũng theo đại diện Ban Tổ chức, Lễ hội Sông nước thành phố Hồ Chí Minh lần 1 năm 2023 đã thu hút khoảng 210.000 lượt khách, trong đó có hơn 91.000 lượt khách quốc tế tham dự các sự kiện của lễ hội.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra sự kiện cũng đã tăng 20% công suất phòng nghỉ, cùng việc các tour du lịch đường thủy đón lượng khách tăng khoảng 15% so với ngày thường.