Tại sao nên đặt quả chanh đã cắt ở cạnh giường ngủ vào ban đêm?

Khánh Linh

Đặt quả chanh đã cắt ở cạnh giường vào ban đêm có thể mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe và giấc ngủ của bạn.

Giúp bạn thở thoải mái hơn

Chanh rất giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính chống vi khuẩn. Việc ngửi tinh dầu chanh trong lúc ngủ sẽ cải thiện quá trình thở, làm thông đường thở. Những người mắc bệnh hen suyễn, viêm xoang nên để quả chanh đã cắt cạnh giường để có thể thở thoải mái hơn.

Làm sạch không khí

Nhờ có đặc tính giải độc, khử khuẩn, chanh trở thành phương pháp hiệu quả nhằm cải thiện chất lượng không khí. Các nhà nghiên cứu cho biết, loại quả này tỏa ra mùi thơm mạnh mẽ giúp không khí trong phòng và xung quanh giường trở nên dễ chịu hơn.

Axit citric khuếch tán từ chanh có thể giúp thanh lọc không khí. Trong khi đó, tinh dầu từ vỏ chanh khiến khu vực giường ngủ có mùi thơm nhẹ, đem đến cảm giác thư giãn.

Đuổi côn trùng

Chanh là phương pháp đuổi côn trùng hiệu quả mà không tốn kém. Một nghiên cứu cho rằng kiến và muỗi không thích mùi của chanh cũng như các loại thực phẩm có múi khác. Chà vỏ chanh lên da hoặc đặt nó gần gối giúp đuổi kiến, muỗi và côn trùng hiệu quả.

tai-sao-nen-dat-qua-chanh-da-cat-o-canh-giuong-ngu-vao-ban-dem-1676691773.jpeg

Chanh là phương pháp đuổi côn trùng hiệu quả mà không tốn kém. Ảnh minh họa

Thư giãn, cải thiện giấc ngủ

Hương thơm dễ chịu của chanh giúp làm dịu hệ thần kinh, giảm lo lắng và căng thẳng. Ngoài ra, mùi hương của loại quả này còn kích thích não bộ tiết ra serotonin giúp giảm căng thẳng, cải thiện chất lượng giấc ngủ. Bạn có thể đặt một miếng chanh ở đầu giường hoặc dùng tinh dầu chanh để đạt hiệu quả như ý muốn.

Cải thiện trí nhớ, tâm trạng

Chanh có tác dụng tuyệt vời đối với trí nhớ và tâm trạng. Ngửi mùi chanh mỗi ngày giúp bạn dễ tập trùng hơn, hoạt động trí óc hiệu quả hơn, cải thiện trí nhớ. Tinh dầu chanh được chứng minh là phương thuốc chữa trị chứng trầm cảm.

Giảm đau

Việc ngửi mùi chanh khi ngủ giúp kiểm soát chứng đau đầu, viêm khớp dạng thấp. Theo nghiên cứu được thực hiện tại Trung tâm Y tế Đại học Maryland (Mỹ), những người phụ nữ ngửi tinh dầu chanh cảm thấy ít lo lắng và sợ hãi hơn so với người khác.

Giảm căng thẳng

Các nhà trị liệu bằng hương thơm Ấn Độ chia sẻ, chanh là một loại thuốc giảm căng thẳng tự nhiên, kích thích sản xuất serotonin, điều chỉnh sự lo lắng và thay đổi tâm trạng. Được biết, serotonin là “hóa chất hạnh phúc” của não, giúp điều chỉnh tâm trạng, cân bằng những cảm xúc tiêu cực.

Giảm huyết áp

Khi đặt quả chanh đã cắt cạnh giường ngủ, bạn có thể hít hương thơm tự nhiên của loại quả này, nhờ đó điều hòa lưu thông máu. Chanh và các loại trái cây họ cam quýt khác được cho là sẽ làm giảm tắc nghẽn ngực khi hít hương thơm của chúng trong lúc ngủ.