Xu hướng giày hai tông màu lấy cảm hứng từ hoàng gia

Minh Hương

Đôi giày huyền thoại của công nương Diana đã trở lại.

Giày spectator là gì?

Giày Spectator thực sự có nguồn gốc là một lựa chọn giày dép dành cho nam giới vào những năm 1930. Ngay cả khi đó nó đã có mối liên hệ với hoàng gia: Công tước xứ Windsor (chú của Nữ hoàng Elizabeth II) được cho là đã phổ biến phong cách này, thường xuyên đi nó đến các sự kiện thể thao dành cho nam giới.

anh-chup-man-hinh-2023-11-02-luc-100352-medium-1698894339.jpeg

Cuối cùng, nó đã phát triển để có thiết kế nữ tính hơn. Ngày nay, phong cách Spectator thường có hình dáng một chiếc giày công sở với bảng màu hai tông màu tương phản, thường là sự kết hợp cổ điển (và trung tính) của các màu như đen và trắng, nâu vàng và trắng hoặc đen và nâu, là điểm phân biệt của phong cách này.

Công nương Diana cũng mặc phong cách

Mặc dù giày Spectator đã lỗi thời trong nhiều thập kỷ kể từ khi được giới thiệu lần đầu tiên nhưng nó đã có sự hồi sinh mạnh mẽ vào những năm 1980, cùng thời điểm Công nương Diana xuất hiện. Diana dường như yêu thích phong cách này, kết hợp nó với mọi thứ, từ họa tiết chấm bi cho đến chiếc váy và áo blazer bồng bềnh.

anh-chup-man-hinh-2023-11-02-luc-100403-medium-1698894377.jpeg

Kate, Meghan & Beatrice đang hồi sinh phong cách

Kate Middleton, Meghan Markle và Công chúa Beatrice đều đã bước ra ngoài với giày Spectator, cả giày cao gót và giày bệt, trong năm nay. Gần đây nhất, chúng ta đã thấy Markle đi đôi giày bệt Chanel mà cô ấy thường đi tại Invictus Games vào tháng 10. (Cô ấy kết hợp chúng với quần short và áo len đan). Kate cũng chủ yếu dựa vào phong cách Spectator, diện một đôi giày quai hậu của Alessandra Rich lặp lại vào mùa hè này. Cô ấy mặc chúng với những chiếc váy chấm bi nhưng cũng có tông màu trang sức. Ngay cả Nữ hoàng Camilla cũng chọn một phiên bản gót thấp của phong cách Spectator đến dự tiệc chiêu đãi tại Cung điện Buckingham trong tháng này. Về phần Beatrice, cô chọn đôi giày Spectator gót thấp cho Royal Ascot.

anh-chup-man-hinh-2023-11-02-luc-100414-medium-1698894405.jpeg