Sân bay Điện Biên: Lượng khách tăng vọt trước thềm đại lễ

Văn hóa Plus

Ngành hàng không sẽ bổ sung thêm chuyến bay đến Điện Biên nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong tháng 5.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và triển khai các hoạt động của Năm du lịch Quốc gia, theo thống kê của Cảng Hàng không Điện Biên, lượng hành khách đi/đến sân bay Điện Biên đã tăng mạnh trong những ngày vừa qua, có ngày khách qua cảng tăng gấp 5 lần so với ngày thường.

Hiện nay, số chuyến bay đi/đến Sân bay Điện Biên là 6 - 8 lần chuyến bay/ngày với các chặng bay Hà Nội-Điện Biên - Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh - Điện Biên - Thành phố Hồ Chí Minh.

Số lượng hành khách qua Cảng Hàng không Điện Biên đã đạt gần 1.000 khách/ngày so với sản lượng hành khách trước đây là hơn 200 hành khách/ngày, trong đó khách trong nước và khách quốc tế tăng đồng đều.

Theo lịch khai thác, từ 3-5/5 tăng lên 10 lần chuyến/ngày. Dự kiến, trong hai ngày 6-7/5 tới, Cảng Hàng không Điện Biên sẽ phục vụ 18 chuyến bay/ngày.

san-bay-dien-bien-1714898980.jpeg

Sân bay Điện Biên sau khi được nâng cấp có khả năng đóncác loại tàu bay thế hệ mới Airbus A320, A321 hoặc tương đương. 

Nhằm phục vụ tốt nhất cho đại lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Cảng Hàng không Điện Biên cho biết sẽ đã bảo đảm tốt công tác an ninh, an toàn tại cảng, thường xuyên quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên của cảng chú trọng về tác phong phục vụ hành khách.

Để thu hút hành khách đến với Điện Biên, Cảng Hàng không Điện Biên có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của tỉnh Điện Biên góp phần thúc đẩy du lịch của tỉnh, tạo ấn tượng tốt đẹp với hành khách khi đến cảng - là điểm đặt chân đầu tiên của khách du lịch qua đường hàng không đến với tỉnh Điện Biên.

Kể từ sau khi hoàn thành nâng cấp mở rộng và đưa vào khai thác từ cuối năm 2023, Cảng Hàng không Điện Biên đã có hạ tầng, cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, nhân lực được bổ sung đáp ứng tốt yêu cầu phục vụ chuyến bay và hành khách qua cảng.

Hiện nay, Cảng Hàng không Điện Biên có một đường cất hạ cánh chiều dài 2.400m, rộng 45m, sân quay 2 đầu, sân đỗ tàu bay với 4 vị trí đỗ đảm bảo tiếp thu các loại tàu bay thế hệ mới Airbus A320, A321 hoặc tương đương cùng với các hệ thống kỹ thuật khu bay đồng bộ.... Nhà ga hành khách 2 tầng, có công suất 500.000 hành khách/năm