Tiết lộ cấu hình cực "ngon" của iPhone 15 Pro

Trung Dũng

iPhone 15 Pro sẽ có: “2 lõi hiệu suất chạy ở tốc độ 3,70GHz”. Trong khi đó, tốc độ của lõi hiệu suất nhanh nhất trên iPhone 14 Pro (dự kiến giống như iPhone 15) là 3,46GHz. Điều này cho thấy sức mạnh của chip A17 Bionic quá “trâu”.

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, sự kiện giới thiệu dòng iPhone mới của Apple sẽ diễn ra. Bên cạnh những tin đồn về việc thiếu vỏ bảo vệ, trang bị bộ nhớ lớn chưa từng có và những cải tiến về màn hình đáng kinh ngạc, cặp iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ còn có hiệu suất tăng nhanh chóng.

tiet-lo-cau-hinh-cuc-ngon-cua-iphone-15-pro-1-1692871768.png

Ảnh minh hoạ.

Nguồn tin Unknownz21 mới đăng tải thêm thông tin chi tiết về bộ xử lý, RAM, CPU và GPU của các mẫu iPhone Pro tiếp theo.

Tại sao quy trình 3nm lại quan trọng?

Nguồn tin chủ yếu tập trung vào quy trình sản xuất 3nm được sử dụng cho chip A17, sẽ cung cấp sức mạnh cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Với số nm càng nhỏ, hiệu năng của bộ xử lý càng tốt. Trước đó, chip A16 chỉ được sản xuất trên quy trình 4nm. Năm nay, chip A16 ​​sẽ có trên iPhone 15 và iPhone 15 Plus tiêu chuẩn.

tiet-lo-cau-hinh-cuc-ngon-cua-iphone-15-pro-2-1692871810.png

Tin đồn về cấu hình của cặp iPhone 15 Pro.

Lợi ích của quy trình 3nm là rất lớn. Theo nhà phân tích Hartley Charlton: “Số lượng bóng bán dẫn tăng lên nhờ quy trình 3nm sẽ cho phép chip thực hiện nhiều tác vụ đồng thời hơn và với tốc độ nhanh hơn, đồng thời sử dụng ít năng lượng hơn”.

Hiệu suất tốt hơn và sử dụng ít năng lượng hơn đồng nghĩa với việc smartphone sẽ siêu nhanh nhưng vẫn không làm hao pin quá mức.

Hiệu suất trung bình tăng vọt

Nguồn tin cũng chỉ ra rằng những chiếc iPhone Pro tiếp theo sẽ có 6 lõi CPU và 6 lõi GPU. Năm ngoái, chip A16 có 6 lõi CPU và 5 lõi GPU. Lõi bổ sung trên A17 Bionic giúp hệ thống có thể đạt được hiệu suất cao hơn và vì là lõi GPU (xử lý đồ họa) nên những chiếc iPhone Pro tiếp theo sẽ có đồ họa ấn tượng hơn.

Tốc độ hiệu suất

Nguồn tin cho biết, iPhone 15 Pro sẽ có: “2 lõi hiệu suất chạy ở tốc độ 3,70GHz”. Trong khi đó, tốc độ của lõi hiệu suất nhanh nhất trên iPhone 14 Pro (dự kiến giống như iPhone 15) là 3,46GHz. Điều này cho thấy sức mạnh của chip A17 Bionic quá “trâu”.

RAM lớn hơn

Theo nhiều tin đồn, chip A17 sẽ được hỗ trợ bởi RAM 6GB hoặc 8GB. Thậm chí, cặp iPhone 15 Pro còn được đồn đoán có phiên bản có bộ nhớ trong 2TB. Do đó, tuỳ chọn RAM 8GB được kỳ vọng tích hợp cho phiên bản bộ nhớ trong lớn nhất này.

tiet-lo-cau-hinh-cuc-ngon-cua-iphone-15-pro-3-1692872473.jpeg

iPhone 15 Pro Max sẽ có cấu hình cực "khủng".

Thông thường, Apple không bao giờ đưa các thành phần tốt nhất vào một thiết bị trừ khi hãng có thể sử dụng chúng một cách đầy đủ, thường là ở mức tối đa. Do đó, nếu những cải tiến về thông số kỹ thuật được đề xuất trong các tin đồn trở thành hiện thực, “Nhà Táo” chắc chắn đã có sẵn một số tính năng mới thú vị để tận dụng chúng. Tất cả sẽ được tiết lộ trong sự kiện tháng tới.