Top 10 loài hoa đẹp, ý nghĩa nhất dành tặng phái đẹp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Bảo Trang

Với nhiều chàng trai, lựa chọn loại hoa để tặng một nửa thế giới trong Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 không phải việc dễ dàng. Nếu như bạn chưa biết nên lựa chọn loài hoa 20/10 nào để dành tặng cho người thân yêu, hãy tham khảo những gợi trong bài viết ngay sau đây.

Hoa hồng

Hoa hồng có lẽ là sự lựa chọn an toàn nhất dành cho các chàng. Khắp đông tây, từ xa xưa, hồng luôn là loài hoa tượng trưng cho tình yêu. Nhưng mỗi màu hoa lại ẩn chứa những ý nghĩa và thông điệp khác nhau.

Hoa hồng đỏ: Tượng trưng cho tình yêu, sự lãng mạn, nồng nàn và mãnh liệt của hầu hết các cặp đôi yêu nhau.

Hoa màu hồng nhạt: Truyền tải thông điệp rằng không ai có thể thay thế vị trí của người ấy trong trái tim bạn.

top-10-loai-hoa-dep-y-nghia-nhat-danh-tang-phai-dep-ngay-phu-nu-viet-nam-20-10-7-1696133725.jpeg

Top 10 loài hoa đẹp, ý nghĩa nhất dành tặng phái đẹp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Hoa hồng có gai: Tình yêu từ ánh mắt đầu tiên, muốn bên nhau trọn đời.

Hoa hồng trắng: Tượng trưng cho sự trong trắng, ngây thơ, thể hiện tình yêu thầm lặng, kín đáo nhưng cũng vô cùng mãnh liệt.

Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn được coi là biểu tượng của sự tinh tế, sự thuần khiết và tình yêu mãnh liệt. Ngày 20/10 là ngày kỷ niệm Quốc tế Phụ nữ, trong đó phụ nữ được tôn vinh và ghi nhận vai trò quan trọng của họ trong xã hội. Hoa mẫu đơn thường được tặng để chúc mừng, tôn vinh và tri ân vai trò của người phụ nữ.

Mỗi màu sắc hoa mẫu đơn đều mang một ý nghĩa sâu sắc. Hoa mẫu đơn trắng tượng trưng cho sự ngây thơ, ngây thơ khiến biết bao cô gái phải mê mẩn. Mặt khác, hoa mẫu đơn đỏ có nghĩa là giàu có và phú quý. Hoa mẫu đơn màu tím mỏng manh nhưng có sức sống kiên cường, mãnh liệt. Và cuối cùng là hoa mẫu đơn màu hồng tượng trưng cho sự trẻ trung, sôi nổi của thiếu nữ mới lớn.

Hoa Tulip

Hoa Tulip không được nhiều người lựa chọn để làm hoa 20/10 tặng vợ hoặc bạn gái. Ý nghĩa của hoa tulip có thể khác nhau tùy thuộc vào màu sắc cụ thể của nó. Hoa tulip trắng thường được coi là biểu tượng của tình yêu hoàn hảo và sự tôn trọng. Nó thể hiện lòng trung thành và sự tin tưởng trong mối quan hệ.

Do đó đây cũng là loài hoa đẹp đáng để làm quà tặng nhân dịp ngày Phụ Nữ Việt Nam.

top-10-loai-hoa-dep-y-nghia-nhat-danh-tang-phai-dep-ngay-phu-nu-viet-nam-20-10-8-1696133796.jpeg

Top 10 loài hoa đẹp, ý nghĩa nhất dành tặng phái đẹp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng mang vẻ đẹp mong manh, nhẹ nhàng nhưng rất đỗi kiêu sa. Loài hoa này được lựa chọn để thể hiện vẻ đẹp và tình yêu của người phụ nữ. 

Tặng hoa cẩm chướng vào ngày 20/10 là một ý tưởng tuyệt vời để thể hiện sự trân trọng và lòng biết ơn đối với những người phụ nữ, các bà, các cô giáo hoặc những người phụ nữ quan trọng trong cuộc sống của bạn. Hoa cẩm chướng có màu sắc rực rỡ và mang ý nghĩa tích cực, nó sẽ là món quà lý tưởng để chúc mừng và gửi đi những lời chúc tốt đẹp.

Hoa lan

Hoa Lan là loài hoa mang ý nghĩa cho sự thanh cao, quý phái của người phụ nữ. Ngoài ra, hoa lan được xem là biểu tượng của thành công và may mắn. Trong nhiều nền văn hóa, hoa lan được xem là một biểu tượng mang lại sự thịnh vượng, thành công và may mắn cho gia chủ.

Hoa lan có tuổi thọ lâu, vì vậy, nó cũng có ý nghĩa về sự hoàn thiện và trường tồn trong cuộc sống. Hoa thường được tặng vào ngày 20/10 hoặc ngày đầu năm mới cho mẹ hoặc thầy cô để chúc họ may mắn và thành công.

Hoa loa kèn trắng

Hoa loa kèn trắng tượng trưng cho người con gái có tâm hồn trong sáng, tinh khiết, nhẹ nhàng và dịu dàng. Loài hoa này là lựa chọn lý tưởng để gửi gắm thông điệp: “Được ở bên em là hạnh phúc lớn nhất đời anh”.

Với sắc trắng tinh khôi, vẻ đẹp ngọt ngào, loa kèn trắng mang ý nghĩa của sự chung thuỷ. Tặng người yêu bông hoa này, chàng trai đã ngầm gửi gắm một lời hứa chân thành.

Hoa trà

top-10-loai-hoa-dep-y-nghia-nhat-danh-tang-phai-dep-ngay-phu-nu-viet-nam-20-10-5-1696133832.jpeg

Top 10 loài hoa đẹp, ý nghĩa nhất dành tặng phái đẹp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Hoa trà còn được gọi là Hoa hồng Nhật Bản. Trong ngôn ngữ của các loài hoa, hoa trà có nghĩa là “quyến rũ nhất”, thể hiện tình yêu thương, sự trọn vẹn, món quà may mắn của chàng trai dành cho cô gái.

Hoa Hướng Dương

Hoa Hướng Dương là loài hoa luôn quay về phía Mặt Trời mọc. Loài hoa này khi được dành tặng trong dịp 20/10 sẽ mang ý nghĩa cho sự biết ơn, tri ân đến công lao, công ơn dưỡng dục, nuôi dạy của mẹ, thầy cô giáo,...

Hoa lưu ly

Tên hoa lưu ly trong tiếng Anh có nghĩa là "xin đừng quên tôi". Đúng như tên gọi, đây là món quà thể hiện sự nhớ nhung sâu sắc của người trao đối với người nhận. Nó gợi lại những kỷ niệm hồn nhiên, sự chân thành của tình yêu, sự thủy chung của những đôi lứa yêu nhau.

top-10-loai-hoa-dep-y-nghia-nhat-danh-tang-phai-dep-ngay-phu-nu-viet-nam-20-10-6-1696133871.jpeg

Top 10 loài hoa đẹp, ý nghĩa nhất dành tặng phái đẹp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Hoa dã quỳ

Hoa dã quỳ phải trải qua bao nắng mưa, như con người trải qua bao nhiêu thăng trầm, sóng gió, vất vả mới phát triển được. Vì vậy, nó được ví với tình yêu hoang dã, bền bỉ, mãnh liệt. Tình yêu này dù trải qua bao nhiêu thăng trầm của cuộc sống vẫn bền chặt, nồng cháy.

Một số lưu ý khi tặng hoa 20/10

Để giúp cho ngày Phụ Nữ Việt Nam trở nên ngọt ngào, ấm áp và hạnh phúc nhất. Sau đây là một số điều mà bạn có thể tham khảo khi tặng hoa vào dịp 20/10:

- Tránh tặng nhầm các loại hoa mang ý nghĩa không tốt. Ví dụ như hoa cúc trắng, hoa bỉ ngạn,... mang ý nghĩa cho sự tang tóc, cần hết sức tránh.

- Không được tặng bó hoa có dấu hiệu bị héo, úa. Điều này thể hiện bạn là người không chu đáo, không quan tâm đến cảm nhận của người khác mà chỉ hoàn thành cho xong trách nhiệm.

- Không tặng hoa giả, hoa khô, bởi chúng tượng trưng cho sự giả dối, không có thật. Điều này sẽ khiến người được tặng có suy nghĩ không tốt về tình cảm của bạn dành cho họ.

- Nên chuẩn bị 1 tấm thiệp để tặng kèm với hoa và quà 20/10. Hãy ghi bên trong tấm thiệp những gì tốt đẹp, ý nghĩa mà bạn muốn gửi gắm cho người được tặng. Điều này sẽ ghi điểm cực mạnh và khiến người được tặng có ấn tượng tốt về sự ân cần, chu đáo của bạn.