Vé máy bay Tết Nguyên đán 2024 mở bán sớm, giá rẻ nhất bao nhiêu?

Minh Hương

Mở bán sớm 5 tháng trước Tết Nguyên đán 2024, giá vé máy bay vẫn tương đương giá trong dịp Tết những năm trước.

Mở bán sớm, giá không rẻ

Hiện nay, các hãng hàng không đã mở bán vé máy bay Tết Nguyên đán 2024 trên một số đường bay.

Khảo sát giá vé máy bay chặng bay trục TP.HCM - Hà Nội được đánh giá là chặng có nhu cầu cao nhất trong dịp Tết Nguyên đán, giá vé ngày 6/2/2024 (tức 27 tháng Chạp) rẻ nhất là 6,2 triệu đồng/vé khứ hồi (đã bao gồm thuế, phí) thuộc về Vietjet Air. Trong khi đó, Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines đang bán với giá 7 triệu đồng/vé khứ hồi cho chặng bay này.

ve-may-bay-tet-nguyen-dan-2024-mo-ban-som-gia-re-nhat-bao-nhieu-1695095111.jpeg

Vé máy bay Tết Nguyên đán 2024 mở bán sớm, giá rẻ nhất bao nhiêu?

Theo báo Dân trí, giá vé có xu hướng giảm vào những ngày càng cận Tết, tuy nhiên vẫn ở mức rất cao. Phải đến ngày 9/2/2024 (tức 30 tháng Chạp), giá vé chặng bay TP.HCM - Hà Nội mới giảm về 4,4 triệu đồng/vé khứ hồi.

Đối với chặng TP.HCM - Vinh, giá vé rẻ nhất vẫn là của Vietjet Air (gần 7 triệu đồng/vé khứ hồi), tiếp đến là của Vietnam Airlines với xấp xỉ 7,1 triệu đồng và Bamboo Airways là 7,2 triệu đồng.

Hành trình TP.HCM đi Thanh Hóa, Hải Phòng hiện cũng có mức giá tương đương. Mức giá này cao gấp hơn 3 lần so với giá hiện tại.

Thực tế, dù hãng mở bán sớm trước đến 5 tháng, mức giá này được đánh giá tương đương giá trong dịp Tết những năm trước. Đáng chú ý, chiều bay ngược lại rẻ hơn hẳn do yếu tố lệch đầu (tức 1 chiều bay khách có nhu cầu rất lớn, còn chiều ngược lại có nhu cầu thấp hơn nhiều).

Trước đó, các hãng hàng không thông báo sẽ mở bán hàng triệu vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2024.

Theo đó, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng 3 triệu chỗ trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế, xấp xỉ 15.000 chuyến bay. Trong đó, nội địa là 2 triệu chỗ (10.300 chuyến bay), quốc tế là hơn 1 triệu chỗ (4.650 chuyến bay).

Hãng cũng tập trung tăng chuyến trên các đường bay nội địa kết nối ba thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM với các tỉnh thành trên cả nước như Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Quy Nhơn, Quảng Nam, Pleiku, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Phú Quốc…

Đối với mạng bay quốc tế, các đường bay được cung ứng nhiều chỗ nhất là giữa Việt Nam với Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia, Australia, Pháp, Đức.

Đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết, hãng cũng mở bán vé đi lại dịp tết trên các đường bay nhộn nhịp nhất dịp giữa TP.HCM đi Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Lạt, Phú Yên, Nha Trang, Phú Quốc….với hơn 2,5 triệu ghế dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Những lưu ý khi đặt mua vé máy bay sớm

Báo VTC News dẫn lời đại diện các hãng hàng không cho hay, ở thời điểm hiện tại, nhu cầu đặt vé Tết chưa cao nhưng các hãng vẫn mở bán với kỳ vọng phân khúc hành khách có kế hoạch sớm sẽ có nhiều sự lựa chọn về giá vé, khung giờ bay đẹp… Việc mở bán vé sớm cũng giúp các hãng có thêm dòng tiền bổ sung vào hoạt động kinh doanh trong bối cảnh nhu cầu thấp, thị trường còn khó khăn.

Cùng với đó, các hãng bay cũng khuyến cáo, khách hàng mua vé máy bay Tết 2024 nên mua từ các đại lý chính thức, có danh sách trên website của các hãng hàng không để tránh rủi ro.

Một lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, để bảo đảm quyền lợi cho hành khách đi lại bằng đường hàng không, tránh việc hành khách phải mua vé máy bay giả, vé cao hơn mức giá quy định dịp Tết Nguyên đán trên các đường bay nội địa, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị khách hàng cần tìm hiểu kỹ trước khu đặt mua vé, đồng thời mua vé tại các đại lý được hãng hàng không công nhận và có danh sách trên website của hãng.

Để tránh hành vi lừa đảo, khách hàng nên mua vé từ các đại lý được hãng hàng không công nhận và có danh sách trên website của hãng.

Khi mua vé, hãy kiểm tra code vé trên vé và so sánh với thông tin trên website của hãng hàng không hoặc gọi trực tiếp đến hãng để xác nhận tính hợp lệ của vé.

Yêu cầu phiếu thu và hóa đơn khi mua vé, để bảo vệ quyền lợi của hành khách trong trường hợp có vấn đề phát sinh về vé hoặc thanh toán. Đồng thời chú ý thông tin trên vé như hành trình và ngày bay... để tránh rủi ro.