VinFast chuẩn bị bán khoảng 3.000 xe ôtô tại thị trường châu Âu

Khánh Linh

Hãng xe điện VinFast sẽ giao khoảng 3.000 chiếc ôtô đến Pháp, Đức, Hà Lan trong quý 4 năm 2023 sau khi nhận được sự chấp thuận đã đáp ứng các quy định tại đây.

Theo thông tin từ Reuters, VinFast đang lên kế hoạch xuất khẩu những chiếc xe điện đầu tiên sang châu Âu trong năm nay sau khi Liên minh châu Âu xem xét áp thuế nhập khẩu đối với các đối thủ đến từ Trung Quốc.

Cụ thể, hãng xe điện này sẽ giao khoảng 3.000 mẫu xe VF8 đầu tiên cho khách hàng Pháp, Đức và Hà Lan vào quý 4 năm 2023. Các mẫu xe khác của công ty là VF6, VF7 và VF9 sẽ được ra mắt vào năm 2024.

vinfast-gia-xe-dien-tai-thi-truong-chau-au-1752-1695345688.jpeg

VinFast sẽ xuất khẩu khoảng 3.000 xe ô tô VF8 tại thị trường châu Âu.

Quyết định của VinFast được đưa ra trong bối cảnh các cơ quan chức năng châu Âu đang có cái nhìn khắt khe hơn đối với các hãng sản xuất xe điện của Trung Quốc và dự kiến áp thuế nhập khẩu, qua đó tạo nên một khoảng trống trên thị trường.

Nếu hoàn thành kế hoạch, châu Âu sẽ trở thành thị trường nước ngoài lớn nhất của VinFast trong năm nay. Trước đó, doanh nghiệp này đã xuất khẩu khoảng 2.100 xe điện tới Mỹ.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Giám đốc điều hành VinFast cho biết, mẫu VF8 đã được các cơ quan chức năng tại EU công nhận là đạt chuẩn các điều kiện và có thể bán được tại 27 quốc gia. Công ty cũng đang hoàn thiện các thủ tục để đạt được xếp hạng an toàn Euro NCAP.

Giá khởi điểm của mẫu VF8 là 50.990 euro (khoảng 54.217 USD) tại Pháp. Mẫu Tesla (TSLA.O) Y do Trung Quốc sản xuất cũng đang bị đe dọa bởi thuế quan của EU, có giá khởi điểm từ 46.000 euro.

Việc VinFast mở rộng sang châu Âu là một phần trong kế hoạch toàn cầu bao gồm xây dựng các nhà máy mới ở Hoa Kỳ và Indonesia, đồng thời nhắm tới Ấn Độ, Trung Đông, châu Phi và châu Mỹ Latinh.