Khám phá làng cổ hơn 600 năm tuổi giữa lòng thủ đô Seoul

Bảo Trang

Ẩn mình giữa khung cảnh sôi động của thành phố Seoul là một kho báu di sản đang chờ đợi được khám phá - Làng Hanok Bukchon. Đến đây, bạn sẽ bước vào cuộc hành trình trở lại quá khứ, chạm vào những di sản văn hóa và lịch sử bất diệt của Hàn Quốc.

Làng Bukchon Hanok được xây dựng cách đây hơn 600 năm mang lối kiến trúc truyền thống của người Hàn với những mái nhà ngói xám, phủ màu rêu xanh đôi chỗ nằm sát cạnh nhau. Không chỉ độc đáo bởi dáng vẻ mộc mạc, cổ kính bên ngoài mà làng Bukchon Hanok còn tạo cảm giác gần gũi bởi phong cách thiết kế thân thiện với thiên nhiên như: những đồ vật trang trí, nội thất nơi đây đều thiên về gam màu trung tính, cơ bản như trắng, vàng nhạt, xanh lơ, bạc, xám, nâu... và vật liệu xây dựng cũng chủ yếu là đất, gỗ và đá. Chính vì những thiết kế gần gũi, ôn hòa mà làng Bukchon Hanok đã trở thành một nét đẹp độc đáo mà hoài cổ giữa Seoul náo nhiệt.

Làng cổ Bukchon quy tụ khoảng 900 ngôi nhà Hanok và hầu hết các ngôi nhà đều được đánh số, nằm san sát nhau dọc theo con ngõ nhỏ, trải dài theo sườn đồi. Nếu như trước đây, Bukchon Hanok là nơi sinh sống của các gia đình quý tộc và quan viên triều đại Joseon thì ngày nay chỉ còn một số ít người sinh sống trong khu vực này, thay vào đó những ngôi nhà được sử dụng làm nhà hàng truyền thống, nhà trọ, quán trà, trung tâm văn hóa hay phòng trưng bày nghệ thuật thú vị, cũng như bảo tàng văn hóa, hội thảo cho các nghệ nhân thực hành những ngành nghề thủ công truyền thống. Đó chính là lý do tại sao làng cổ Bukchon Hanok ngày càng lọt vào “mắt xanh” của nhiều du khách khi đến với xứ sở Kim Chi.

Từ năm 1982, Làng Hanok Bukchon được thành lập để bảo tồn những ngôi nhà hanok truyền thống, kiến trúc cổ thuộc triều đại Joseon (1392-1897). Nằm giữa hai cung điện Gyeongbokgung và Changdeokgung, cùng đền thờ thần Jongmyo, làng cổ Hanok Bukchon như một vùng đất tách biệt với thế giới hiện đại. 

Giữa thủ đô Seoul hiện đại, Làng Hanok Bukchon hiện ra như điểm nhấn ấn tượng, ôm ấp vẻ đẹp hoài cổ và đầy ưu tư của một triều đại vàng son. Hãy chọn Làng Hanok Bukchon nếu bạn muốn lưu lại những góc ảnh “check-in” tuyệt đẹp nhé.